Marketing là gì? Ngành marketing học trường nào không lo thất nghiệp
Marketing là gì? ngành marketing học những gì? học marketing ra làm gì? – Hiểu rõ về nghề marketing qua mô tả công việc nhân viên marketing phải làm mỗi ngày trong doanh nghiệp
Xem thêm: Top 9 những công việc làm thêm cho sinh viên và những lưu ý
Marketing là gì?
Khái niệm marketing: Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.
Marketing gồm những mảng nào
Dưới đây là một số loại hình marketing được sử dụng phổ biến hiện nay
1. SEO
SEO hay Search Engine Optimization là quá trình tối ưu hóa nội dung trên một website để bài viết xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm.
Rất nhiều marketer ngày nay sử dụng SEO để thu hút những khách hàng quan tâm đến một ngành nghề cụ thể thông qua việc nghiên cứu thông tin trên Google. xây dựng thương hiệu tuyển dụng
2. Blog marketing
Ngày nay blog không còn dành riêng cho các cá nhân. Nhiều doanh nghiệp đăng tải những bài viết về lĩnh vực hoạt động kinh doanh thương mại của mình. Đồng thời nuôi dưỡng sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng đang mong muốn tìm kiếm thông tin.
3. Social media marketing
Bạn hoàn toàn được tự do sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, … Việc này sẽ giúp tạo ấn tượng và tăng khả năng viral cho thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng của mình.
4. Print marketing
Rất nhiều đối tượng khách hàng là những người thường xuyên đăng ký mua báo và tạp chí in ấn. Bạn nên tài trợ các bài báo để đăng content liên quan mà khách hàng mình quan tâm. hoc ke toan truong
5. Search engine marketing (SEM)
Loại hình marketing này hơi khác so với SEO. Bạn thường trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để đặt liên kết trên các website mà các công cụ tìm kiếm index. Với mục đích là để tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn đến khách hàng. Loại hình này được gọi là pay-per-click (PPC). hành chính nhân sự
6. Video marketing
Cải tiến hơn so với các loại hình marketing trước đây. Ngày nay nhiều người tham gia đầu tư thiết kế và publish những video mang tính giải trí nhưng vẫn chứa đựng những giá trị để giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.
Ngành marketing thi khối nào? Học marketing trường nào?
Dưới đây là một số trường đại học đào tạo ngành marketing và khối thi để các bạn tham khảo
1. Đại học Kinh tế quốc dân
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01, D07
2. Trường đại học Công nghiệp Hà Nội:
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01
3. Học viện Bưu Chính Viễn Thông: hành chính nhân sự
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01
4. Đại học Thương mại:
- Khối xét tuyển: A00, A01, D01
5. Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông (phía Nam):
- Khối thi: A00, A01, D01
6. Đại học Công Nghệ TP HCM:
- Khối thi: A00; A01; C00; D01
7. Ngành marketing thi khối nào ở ĐH Tài Chính Marketing:
- Khối thi: A00; A01; D01; D96
8. Đại học Hoa Sen: khóa học kế toán thuế chuyên sâu
- Khối thi: A00, A01, D01/D03, D09
9. Đại học Tôn Đức Thắng:
- Khối thi: A00; A01; D01
10. Đại học Mở (TP HCM)
- Khối thi: A00, A01, D01, D07
11. Đại học Kinh Tế – Tài Chính TP HCM:
- Khối thi: A00; A01; D01; C00
Học marketing ra làm gì?
Những công việc khi học marketing ra sẽ tương ứng với những kiến thức về các chuyên ngành marketing được đào tạo: học xuất nhập khẩu online tại tphcm
- Quản trị bán hàng
- Hành vi người tiêu dùng
- Chiến lược sản phẩm
- Quảng cáo và khuyến mãi
- Marketing quốc tế
- Truyền thông, quảng cáo
- Quản trị marketing thi chứng chỉ hành nghề kế toán
- Marketing dịch vụ
- Chiến lược giá và phân phối
Mô tả công việc nhân viên marketing
Công việc của nhân viên marketing
- Nghiên cứu thị trường: nghiên cứu và dự báo xu hướng vận động của thị trường, phân tích tác động của các yếu tố môi trường vĩ mô đến hoạt động marketing của doanh nghiệp.
- Nghiên cứu và theo dõi cạnh tranh: dự báo phản ứng của các đối thủ cũng như đề xuất kế hoạch đối phó với cạnh tranh. khóa học xuất nhập khẩu
- Nghiên cứu hành vi mua của người tiêu dùng: phân tích và dự đoán những phản ứng có thể có của người tiêu dùng đối với các chính sách marketing của doanh nghiệp.
- Xây dựng và lựa chọn chiến lược marketing một cách tối ưu cho các nhóm khách hàng khác nhau.
- Nghiên cứu và thiết kế sản phẩm mới nhằm đáp ứng tốt hơn mọi thay đổi từ phía nhu cầu của khách hàng.
- Xây dựng và quản lý chủng loại sản phẩm nhằm đáp ứng các cấp độ nhu cầu khác nhau, các nhóm khách hàng khác nhau. chứng chỉ kế toán trưởng của bộ tài chính
- Xây dựng và điều chỉnh chính sách giá sản phẩm của doanh nghiệp (mức giá bán, mức hay tỷ lệ chiết khấu, giá khuyến mãi…)
- Thiết kế và quản lý hệ thống kênh phân phối sao cho sản phẩm đưa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. khóa học kế toán online
- Xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình khuếch trương, xúc tiến như quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng v.v…, đồng thời đánh giá hiệu quả của những kế hoạch và chương trình xúc tiến đó.
- Xác lập và quản lý mối quan hệ với khách hàng nhằm đảm bảo thỏa mãn khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.
- Thực hiện việc đánh giá và kiểm tra hoạt động marketing của doanh nghiệp, từ đó có những thay đổi cần thiết và đưa ra những tư vấn hợp lý cho những người làm công tác lãnh đạo trong doanh nghiệp.
Một số kỹ năng cần thiết khi làm nghề marketing
- Tính kiên trì surrendered b/l
- Sự tự tin, dám mạo hiểm và chấp nhận rủi ro.
- Sự năng động, linh hoạt và sáng tạo.
- Khả năng giao tiếp, chuyển giao thông tin cũng như tình cảm và sự nhiệt thành
- Những kỹ năng cần có: Kỹ năng quản lý, kỹ năng lắng nghe hiệu quả, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng xử lý thông tin hiệu quả. tt là gì
Chia sẻ: Sinh viên 24h
Pingback: Học Ielts để làm gì? Lộ trình học ielts hiệu quả - SINH VIÊN 24H