Hướng Dẫn Sử Dụng Google Trang Tính (Google Sheet)
Hiện nay google trang tính hỗ trợ rất tiện lợi trong việc chia sẻ tài liệu được cho nhiều người và các tính năng thì không khác gì nhiều so với sử dụng excel và cũng có thể hỗ trợ. Hãy cùng Sinh viên 24h tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
»»» Xem thêm: Review khóa học kế toán ngắn hạn tại Hà Nội TP HCM tốt nhất
Google Trang Tính là gì?
Google Trang tính (Google Sheets) là một ứng dụng rất phổ biến là bảng dữ liệu tương tự Microsoft Excel nhưng hoạt động trên nền tảng online. Trong thời điểm mà mọi người đều phải làm việc trực tuyến thì Google Trang tính sẽ rất hữu ích. Bình thường Google Trang tính tự động giúp chúng ta lưu dữ liệu lên đám mây, tránh mất dữ liệu khi gặp những hiện tượng như máy hỏng cài lại Win hay ổ cứng bị hỏng, đồng thời hỗ trợ làm một file dữ liệu ở nhiều nơi khác nhau.
Vai trò của google trang tính
Google trang tính có vai trò rất quan trọng. trong đó nổi bật một số vai trò như sau:
Hỗ trợ làm việc nhóm hiệu quả
Google Trang tính hỗ trợ bạn làm việc nhóm tốt hơn. Bạn dễ dàng chia sẻ trang tính cho mọi người như bạn bè, đồng nghiệp, người thân… xem, đánh giá và chỉnh sửa file excel của bạn hoặc đồng nghiệp. Khi có người chỉnh sửa hay hoạt động trong trang tính, bạn sẽ thấy con trỏ chuột hay những thông tin người đó cập nhật, thay đổi.
Ngoài ra, trang tính hỗ trợ tính năng nhận xét, giúp người dùng đưa ra đánh ra và trò chuyện với người khác trên trang tính.
Có thể sử dụng không cần kết nối mạng
Bạn dễ dàng tạo mới, chỉnh sửa trang tính nhanh chóng trên thiết bị của mình ở mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi thiết bị của bạn không có kết nối mạng.
Mọi dữ liệu được cập nhật tự động khi bạn nhập thông tin
Khi bạn có thay đổi trên trang tính, ứng dụng sẽ tự động lưu dữ liệu và có lưu lịch sử sửa đổi, bạn có thể xem lại các phiên bản cũ của trang tính và biết được ai đã cập nhật dữ liệu gì.
Hỗ trợ mở, chỉnh sửa và lưu tệp Excel
Bạn dễ dàng chuyển đổi tệp Excel sang tệp dành cho Google Sheet hoặc ngược lại một cách đơn giản, đồng thời hỗ trợ bạn chỉnh sửa và lưu tệp thành file Excel nhanh chóng.
Hỗ trợ khá đầy đủ các tính năng của Google Sheet trên nền web
Google Trang tính có khá đầy đủ tính năng của Google Sheet như định dạng trang tính, nhập/sắp xếp dữ liệu, xem biểu đồ, chèn công thức, sử dụng tìm/thay thế…
Hướng Dẫn Sử Dụng Google Trang Tính
Để bắt đầu sử dụng Google Trang tính bạn vào địa chỉ google.com/intl/vi/sheets/about, rồi bấm “Truy cập Google Trang tính”. Sau đó là phần đăng nhập tài khoản Google Gmail để đăng nhập vào Google trang tính
Hoặc thông thường bạn cũng có thể vào Google Drive, đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn, rồi bấm Mới -> Google Trang tính.
Để tạo mới một bảng tính hãy bấm vào dấu cộng như trên màn hình
Sau đó click vào tên bảng tính, nơi hiện ghi “Bảng tính chưa có tiêu đề”, rồi gõ tên bảng tính mà bạn muốn đặt vào.
Google Trang tính có thanh menu phía trên gồm những cái tính năng hỗ trợ cho công việc, khá tương tự giao diện Excel. Nhìn xuống dưới chúng ta có thể tạo ra thêm các trang tính bằng cách bấm vào nút cộng bên cạnh danh sách trang tính. Đổi tên trang tính bằng cách bạn bấm chuột phải, chọn “Đổi tên” (hoặc click đúp vào trang muốn đổi tên).
Khi đang nhập dữ liệu, nếu bạn muốn chữ tự động xuống hàng khi ô không chứa đủ thì bạn chọn cả ô đó rồi bấm biểu tượng xếp dòng, chọn xuống dòng. 2 bên là lựa chọn tràn và cắt chữ. Tất nhiên bạn cũng có thể kéo độ rộng cột và độ cao hàng ở phần giáp ranh đánh thứ tự hàng và cột.
Để thêm một cột thì chúng ta bấm chuột phải vào ô thuộc cột bên phải và bấm “Chèn cột”, Google Trang tính sẽ tự chèn cột vào bên trái. Tương tự Google Trang tính cũng sẽ tự động chèn hàng vào bên trên nếu chúng ta bấm “Chèn hàng”.
Để định dạng nguyên một cột thì chúng ta kéo chọn cột rồi chọn tab “Định dạng” => “Số” và chọn một kiểu định dạng như định dạng số, ngày, đơn vị tiền tệ.
Trên đây Sinh viên 24h đã chia sẻ những kiến thức hữu ích về Cách sử dụng Google trang tính. Để biết thêm những kiến thức hữu ích về tin học văn phòng theo thông tư 03 Bộ thông tin và truyền thông hãy tham gia khóa học dưới đây:
Khóa học Tin học văn phòng
Trong khóa học, các bạn sẽ được đào tạo tất cả các kỹ năng về Word, Excel, Power Point . Đồng thời, bạn cũng được giảng viên hỗ trợ xuyên suốt quá trình học. Mọi thắc mắc sẽ được giảng viên hỗ trợ nghiệp vụ cho đến khi thành thạo thì thôi. Hãy đăng ký khóa học ngay để được nhận ưu đãi học phí cực hấp dẫn nữa nhé!
»»» Xem thêm:
- Sinh viên năm nhất cần chuẩn bị những gì?
- Cách viết CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp gây ấn tượng
- Chia sẻ phương pháp học ngoại ngữ nhanh và nhớ lâu
- Kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc
- Sinh viên mới ra trường lương bao nhiêu
Sinh viên thành phố 24h chúc bạn thành công!